หัวข้อข่าว : หลักการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรตามเกณฑ์4C  (อ่านแล้ว 7409)

หลักการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรตามเกณฑ์4C

 

ปฏิเสธไม่ได้เครื่องประดับเพชรเป็นสิ่งสำคัญที่ได้อยู่คู่สุภาพสตรีมาเป็นระยะเวลานาน ทั้งยังเต็มไปด้วยความงดงามและทรงคุณค่าทางจิตใจและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่สวยงามเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่อีกด้วย และเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เครื่องประดับเพชรนั้นมีมูลค่าที่สูง เราจึงควรที่จะศึกษาข้อมูลต่างๆให้ละเอียดก่อนเลือกซื้อเพื่อที่จะได้เครื่องประดับเพชรที่เต็มไปด้วยความสวยงามและคุณภาพอย่างแท้จริง โดยหลักการเลือกซื้อเพชรที่นิยมใช้เป็นอย่างมาก ก็คือ หลัก C4 สิ่งสำคัญที่ช่วยกำหนดราคาและมาตรฐานของเพชร ไปดูกันเลยว่า เครื่องประดับเพชรที่ตรงตามหลัก 4C นั้นมีอะไรบ้าง

 

หาร้านรับซื้อเพชรแท้มือสอง

 

1.Caratน้ำหนักกะรัต

 

สิ่งแรกเลยก็คือ Carat หรือ น้ำหนักกะรัต ที่เป็นหน่วยวัดน้ำหนักของเพชร ซึ่งเพชร 1 กะรัตนั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 200 มิลลิกรัม โดยถ้าว่าเครื่องประดับเพชรมีขนาดที่ต่ำกว่า 1 กะรัต ก็จะต้องใช้หน่วยเรียกเป็นสตางค์หรือ Point แทน โดย เพชร 1 กะรัต จะสามารถแบ่งได้ทั้งหมด 100 สตางค์นั่นเอง ทั้งนี้ยิ่งเพชรมีขนาดหรือน้ำหนักที่มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งค้นพบได้ยาก และมีราคาสูงมากกว่าเพชรทั่วไปนั่นเอง

 

2.Clarityความบริสุทธิ์

Clarity หรือ ความบริสุทธิ์ ของเครื่องประดับเพชรในที่นี้ก็จะมีตั้งแต่ไร้มลทิน ไม่มีตำหนิ ไปจนถึงมีตำหนิและมลทิน มากขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้ลักษณะของเครื่องประดับเพชรที่บริสุทธิ์จะต้องทำการพิจารณามลทินหรือตำหนิที่อยู่ในเพชร ทั้งขนาด ลักษณะทางธรรมชาติ และ ตำแหน่ง โดยทั้งนี้เครื่องประดับเพชรที่อยู่ในรูปสมบูรณ์แบบ ไร้รอยมลทินต่างๆนั้นจะมีอยู่น้อย แต่จะมีมูลค่าสูงมากที่สุดถ้าเครื่องประดับเพชรไร้รอยตำหนิต่างๆและเต็มไปด้วยการเจียระไนที่ดี น้ำหนักที่มากรวมไปถึงสีที่ดีพร้อม

 

3.Colorสีของเพชร

โดยธรรมชาติแล้วเพชรจะเกิดขึ้นได้หลากหลายสี แต่ที่ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวางเลยก็คือ เพชรสีขาวใส โดยทั้งนี้สีของเครื่องประดับเพชรที่ใสแบบไม่มีสีเลยนั้นค่อนข้างที่ค้นพบได้ยากเป็นอย่างมากในธรรมชาติ ทางสถาบันอัญมณีจึงได้ทดลองจำแนกลักษณะสีของเพชรออก โดยทำการเรียงตั้งแต่ D ไปจนถึง Z โดยที่ D จะหมายถึงเพชรที่มีความขาวใสมากที่สุดนั่นเอง

 

4.Cutการเจียระไน

สำหรับ C สุดท้าย Cutหรือการเจียระไน ที่ในความหมายสำหรับนักอัญมณีก็คือ สัดส่วนของเพชร หรือ Proportions ซึ่งก็คือ ความลึก ความกว้าง ความสมมาตร และรูปทรงของการเจียระไน ที่จะสิ่งสำคัญที่จะส่งผลให้เกิดเครื่องประดับเพชรที่มีความงามมากที่สุด โดยการเจียระไนที่ดีจะช่วยทำให้เพชรมีความสวยแวววาวเมื่อได้กระทบกับแสง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์และความสวยงามเป็นอย่างยิ่งให้กับผู้สวมใส่

 

และนี่ก็เป็น หลักการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรตามเกณฑ์ 4Cที่จะช่วยทำให้คุณเข้าใจการเรื่องราวของเพชรมากยิ่งขึ้นและนำมาซึ่งการเลือกซื้อเพชรที่เต็มไปด้วยความสวยงาม เหมาะสมและมีคุณภาพมากที่สุด ต้องการขายเพชร หาร้านรับซื้อเพชรแท้ให้ราคาสูงติดต่อเรา

 

 

คุณปิ๊ก

Tel : 081-2747506  

 Line : @rolex99 

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99

รับซื้อเพชร

www.รับซื้อเครื่องประดับ.com

 

 



Posted by: admin ( 2023-01-28 12:24:52 )